Language:
hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh
Hàng không kích cầu du lịch đảo
Phú Quốc, Côn Đảo, Cù Lao Chàm… xét về vị trí đa dạng sinh học địa hình không kém Hawaii (Mỹ). Thêm nữa, mỗi hòn đảo VN lại mang trong mình trầm tích lịch sử mang tính huyền thoại nên càng hấp dẫn du khách.
Và dường như không hẹn mà gặp, các hãng hàng không nội địa đã và đang nỗ lực kích cầu du lịch đến những hòn “đảo vàng” bằng các đường bay nối các trung tâm đô thị lớn với các đảo.

Thêm nhiều đường bay đến các đảo

Ông Đoàn Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Air Mekong cho biết: Các điểm đảo như Phú Quốc và Côn Đảo dù hấp dẫn, kỳ thú nhưng lượng khách du lịch đến những nơi này không nhiều, khiến hạ tầng du lịch ở đảo không mấy phát triển. Việc khai thông giao thông, nhất là bằng loại hình vận tải thuận tiện như hàng không sẽ tạo động lực mạnh mẽ kích cầu du lịch, tăng giá trị vàng của các hòn đảo.

Ngay từ khi khởi bay, Air Mekong đã nhắm tới những hòn đảo tiềm năng. Cụ thể là các đường bay TPHCM - Phú Quốc, Hà Nội – Côn Đảo, TPHCM - Côn Đảo. Đường bay TPHCM và Côn Đảo phát triển khá nhanh. Khi khởi bay chỉ 2 hoặc 3 chuyến/tuần, song hiện tại đã bay hằng ngày mà tỉ lệ lấp đầy chuyến cũng đã vượt kế hoạch hãng đề ra. Cuối tháng 4.2011, đường bay “độc” lần đầu tiên được tung ra thị trường Hà Nội – Phú Quốc, đường bay nội địa dài nhất, phát triển nhanh không ngờ. Hiện hãng bay hằng ngày và tỉ lệ khách hàng đặt chỗ trong mùa hè gần như đầy.

Hãng hàng không Vasco từ 1.6 sẽ khai trương đường bay giữa Cần Thơ - Côn Đảo. Giám đốc Vasco - ông Bùi Ngọc Hoằng khẳng định với báo giới: Qua khảo sát, Vasco nhận thấy nhu cầu khách đi từ các tỉnh ĐBSCL đến Côn Đảo để du lịch và thăm viếng là rất lớn.

Do vậy Vasco sẽ khai thác đường bay Cần Thơ - Côn Đảo thường xuyên và sẽ tăng tần suất bay tùy theo nhu cầu thị trường. Trong thời gian đầu, hãng ấn định giá vé là 830.000 đồng/người/lượt. Mặt khác, Vasco là công ty con của Vietnam Airlines. Việc nối dài mạng bay với Vietnam Airlines cũng là cách phát triển sản phẩm du lịch theo chuỗi, kéo dài điểm đến cho các tour du lịch.

Thuận tiện, giảm chi phí

Côn Đảo trước khi có đường bay đến là một điểm du lịch nhiều người mong đặt chân nhưng rất khó khăn, vì hầu như không có phương tiện thường xuyên ra đảo. Từ khi có đường bay Hà Nội - TPHCM - Côn Đảo, các hãng du lịch cũng nhanh chóng xây dựng các tour ngắn ngày khá mới lạ độc đáo như các tour huyền thoại Côn Đảo, khám phá Côn Đảo, tuần trăng mật Côn Đảo đều trong thời gian 3 ngày, 2 đêm.

Đơn cử tour huyền thoại Côn Đảo với chương trình tham quan và tìm hiểu một thời quá khứ của dân tộc từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến thời kỳ đế quốc Mỹ tại địa ngục trần gian Côn Sơn được xem như một trải nghiệm về tâm linh để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng dân tộc đã hy sinh và nằm lại trên vùng đất này.

Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Công ty du lịch Hà Nội Red tour phân tích: Việc các hãng hàng không mở đường bay thẳng đến các đảo khiến các hãng du lịch có thêm cơ hội thiết kế và tung ra thị trường những sản phẩm du lịch mới giá cả dễ chịu, chất lượng tốt hơn. Đơn cử trước đây do giao thông giữa Hà Nội – Phú Quốc không thuận tiện, phải trung chuyển qua TPHCM khiến du khách mất thời gian mệt mỏi, chi phí di chuyển cao.

Việc đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc xuất hiện là cú hích phát triển thêm khách đầu Hà Nội. Hiện nay do bay thẳng giá vé máy bay giảm xuống so với trước khoảng 30% nên tour Phú Quốc 3 ngày, 2 đêm giá trọn gói chỉ còn 7,5 triệu đồng/người, bằng riêng giá vé máy bay từ Hà Nội đến Phú Quốc, trung chuyển qua TPHCM trước đây.
Các tin khác
 
Dịch vụ chúng tôi
Hỗ trợ trực tuyến
Phụng Phụng
Huong Dang Huong Dang
Quảng cáo