Language:
hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh hinh anh
TP.Hồ Chí Minh: Tiếp tục chương trình kích cầu du lịch năm 2013
Chiều 10.1, Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp với Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam tổng kết chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2012 và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013.
Sau 8 tháng Hiệp hội Du lịch TPHCM và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa (từ tháng 5.2012), với 20 doanh nghiệp lữ hành tham gia, chương trình kích cầu du lịch nội địa đã thu được hiệu quả, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển nguồn khách du lịch nội địa trong điều kiện kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho du khách bình dân có cơ hội du lịch trong nước bằng máy bay.

Vietnam Airlines đã cung cấp hơn 15.800 vé máy bay giá ưu đãi - giảm khoảng 40% so với mức giá thông thường trên một số các hành trình khứ hồi áp dụng cho khách du lịch theo đoàn, đi các tour đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, tuyến điểm di sản miền Trung và các tỉnh phía bắc. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành, du lịch thành viên còn linh hoạt khai thác loại vé máy bay giá rẻ được công bố rộng rãi trên mạng của 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air. Các công ty lữ hành tham gia chương trình đã xây dựng sản phẩm du lịch mới, khuyến khích địa phương chủ động xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút đông khách du lịch nội địa.

Ông Trần Thế Dũng - Phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa, Phó Giám đốc Cty du lịch Thế Hệ Trẻ - cho biết: “Ưu điểm nổi bật hơn cả của chương trình là từ chương trình vé máy bay khuyến mãi và giá rẻ đã khiến các nhà dịch vụ khác buộc phải giảm giá để hưởng ứng hoặc không tăng giá suốt năm 2012, góp phần ổn định giá thị trường du lịch.

Cũng nhờ chương trình kích cầu mà giờ đây đã xóa đi nghịch lý việc giá tour đi du lịch nước ngoài rẻ hơn giá tour đi du lịch nội địa”. Suốt năm qua, giá tour đi miền Bắc 4 ngày khoảng 6 triệu đồng, tour Hạ Long - Sa Pa 5 đêm còn 8 triệu đồng và tour miền Trung 4 đêm khoảng 6 triệu đồng, đã thấp hơn các tour đi Singapore, Malaysia trong cùng thời gian.

Năm 2013, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục duy trì chương trình kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, kết hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ như: Khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển để đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Ông Trần Hùng Việt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho biết, ngoài phối hợp với Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và một số hãng hàng không khác để có giá vé khuyến mãi giảm giá, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động các cơ sở địa phương kìm giá và để đạt được giá tour thấp nhất cho khách. 
Các tin khác
 
Dịch vụ chúng tôi
Hỗ trợ trực tuyến
Phụng Phụng
Huong Dang Huong Dang
Quảng cáo